Từ khi có chủ trương phát triển du lịch dựa trên các hoạt động trải nghiệm, tham quan, làng gốm Thanh Hà đã từng bước hồi sinh. Từ một vài hộ ban đầu đến nay làng gốm Thanh Hà đã có gần cả trăm hộ tham gia làm du lịch. Theo đó, gốm Thanh Hà không chỉ có thêm nhiều sản phẩm truyền thống được phục dựng mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mà còn góp phần nâng cao đời sống cho nhiều hộ dân trong làng, trong đó có không ít hộ vươn lên làm giàu từ chính nghề truyền thống của cha ông.
Thấy được tiềm năng, giá trị lớn lao từ làng nghề, đã có nhiều người trẻ trong làng đã mạnh dạn đầu tư lớn, phục dựng và tạo thêm nhiều sản phẩm mới để làm phong phú thêm các hoạt động trải nghiệm cho du khách. Qua đó không chỉ góp phần bảo tồn các giá trị cốt lõi của gốm đất nung Thanh Hà mà còn mang thương hiệu gốm Thanh Hà vươn xa ra cả nước ngoài. .
Để thúc đẩy phát triển làng nghề gốm Thanh Hà, bên cạnh công tác hỗ trợ quảng bá xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương còn cam kết tiếp tục thúc đẩy các giải pháp mới nhằm tái cấu trúc lại hoạt động đón khách với làng nghề, thông qua việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nhất là đào tạo lớp nghệ nhân kế cận. Đây là nhân tố quyết định sự phát triển bền vững và sức sống của gốm Thanh Hà.
Bình luận (0)