TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Thu hút khách du lịch từ chiến lược xúc tiến điểm đến

An Hải, Thế PhongCập nhật 21:42 ngày 14/01/2023

VTV.vn - Lượng khách đến Đà Nẵng đã tăng trở lại từ giữa năm 2022. Đây là tín hiệu khả quan cho sự phục hồi mạnh mẽ thị trường quốc tế trong cơ cấu nguồn khách.

Trong bối cảnh thị trường quốc tế cần thời gian để phục hồi, ngành du lịch Việt Nam tập trung khai thác các thị trường khách đã có sự kết nối thuận lợi về hàng không và chuyển hướng khai thác những thị trường mới có nhiều tiềm năng tăng trưởng. Tại Đà Nẵng, sau khi các hãng hàng không khai thác trở lại đường bay thẳng Incheon – Đà Nẵng, khách Hàn Quốc tới thành phố biển này đã tăng trở lại từ giữa năm 2022. 

Hiện nay, trong 15 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng thì Hàn Quốc vẫn là thị trường hàng đầu du lịch đến Đà Nẵng với hơn 53.000 lượt khách/tuần. Đây là tiền đề thuận lợi để Đà Nẵng gia tăng khách quốc tế, phấn đấu đón khách du lịch đến với thành phố trong năm nay tăng từ 15 đến 20% so với năm 2022.

Hiện có 22 hãng hàng không khai thác điểm đến Đà Nẵng với 40 chuyến/ngày, đáng chú ý là sự quay lại mạnh mẽ của các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore và cả thị trường tiềm năng Ấn Độ đã mở ra cơ hội cho ngành du lịch Đà Nẵng tăng trưởng lượng khách quốc tế đáng kể. Đây cũng là kết quả từ các chiến lược xúc tiến, truyền thông điểm đến với các thị trường trọng điểm được ngành du lịch thành phố hoạch định cho từng giai đoạn phục hồi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!