Tại Quảng Nam, Quốc lộ 14E nối từ vùng ven biển qua huyện Thăng Bình - Hiệp Đức - Phước Sơn đi Tây Nguyên là tuyến đường rất quan trọng trong kết nối liên vùng. Tuy nhiên, hơn một năm nay, Cục Đường bộ Việt Nam triển khai dự án mở rộng, nâng cấp hơn 70km tuyến đường này một cách nham nhở, khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.
Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14E tổng nguồn kinh phí hơn 1800 tỷ đồng do Cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Do vừa kết hợp nâng cấp, mở rộng, vừa có chức năng lưu thông nên hơn một năm nay, hơn 70km Quốc lộ 14E là nỗi ám ảnh của tài xế vận chuyển hàng hóa từ vùng biển đi miền núi. Thậm chí, cước phí vận chuyển tăng cao hơn trước do tuyến đường quá xấu. Khó khăn nữa là hàng hóa nông dân sản xuất khó tiêu thụ, còn hàng hóa thiết yếu vận chuyển lên đây đội giá lên cao.
Đường hư, cầu yếu, giao thông đi lại khó khăn, cơ quan chức năng liên tục cảnh báo nguy hiểm, hạn chế phương tiện trọng tải lớn đi qua tuyến đường này. Theo chủ đầu tư, dự án chậm tiến độ nhưng việc huy động nhân lực gặp trở ngại, khi lãnh đạo Công ty Thuận An (đơn vị thi công) đã bị khởi tố và bắt giam, gây ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Trong khi các dự án cao tốc đi qua miền Trung đang thi công suốt ngày đêm để vượt tiến độ thì trên dự án mở rộng quốc lộ 14E với nguồn vốn ngân sách hơn 1800 tỷ vắng bóng công nhân. Đây là nỗi lo lớn của chính quyền và người dân 3 huyện nơi có dự án đi qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!