Ngày Black Friday năm nay tại Mỹ lượng khách hàng đến mua trực tiếp đã đông hơn so với năm ngoái, nhưng không còn cảnh chen lấn nhau để mua hàng như trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Trong ngày Black Friday, hoạt động tại một số trung tâm mua sắm trầm lắng hơn so với những năm trước. Khảo sát với một số khách hàng thì năm nay mọi người chuộng hình thức mua sắm trực tuyến hơn là mua trực tiếp tại cửa hàng.
Theo các chuyên gia, nỗi lo COVID-19 và các mặt hàng được giảm giá thấp hơn do khan hiếm nguồn cung là những nguyên nhân chính làm thay đổi thói quen mua sắm của người dân Mỹ. Tuy nhiên về tổng thể, theo công ty Mastercard, doanh số ngày Black Friday năm nay sẽ tăng hơn 12% so với năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ mua sắm trực tuyến có thể đạt 9,6 tỷ USD.
Năm nay nhiều nhà bán lẻ lớn tại Mỹ đã bắt đầu dịp mua sắm Black Friday sớm hơn thường lệ. Những hạn chế do đại dịch đã buộc các doanh nghiệp phải mở rộng hình thức thương mại trực tuyến và giao hàng, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng không nên chỉ tập trung săn hàng giảm giá trong dịp Lễ Tạ ơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!