Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao. Những ngày qua các nhà vườn, cơ sở sản xuất cũng đã đưa sản phẩm ra phục vụ thị trường Tết. Khác với những năm trước, người mua hàng năm nay đã chú ý đến sản phẩm OCOP nhiều hơn.
Trên các kệ hàng phục vụ Tết năm nay, người tiêu dùng đã có nhiều sự lựa chọn. Ngoài những sản phẩm là bánh mứt mang thương hiệu của các doanh nghiệp lớn còn có những sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao của các địa phương. Không chỉ quan tâm đến các loại thực phẩm bánh, kẹo, mứt mà người tiêu dùng cũng đã chú ý đến các loại trái cây như: bưởi, xoài, cam, quýt. Trong các loại trái cây này, bưởi là sản phẩm không thể thiếu trong mâm ngũ quả dịp Tết của không ít gia đình. Với chất lượng đảm bảo và nguồn gốc rõ ràng, năm nay các sản phẩm OCOP đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người.
Xu hướng tiêu dùng trái cây chất lượng, an toàn cho sức khoẻ, nhất là trong những ngày Tết đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Tận dụng xu hướng này, nhiều nhà vườn đã tập trung thu hoạch trái cây, đưa ra thị trường tiêu thụ trong những ngày giáp Tết. Để có được những loại trái cây vừa ngon vừa bắt mắt bán ra trong dịp Tết, không ít nhà vườn đã ứng dụng khoa học công nghệ, dồn công sức chăm sóc suốt cả năm.
Theo nhiều nhà vườn, sản phẩm OCOP không chỉ giúp nâng cao giá trị và thương hiệu nông sản mà còn tạo cơ hội cho nông dân tiếp cận thị trường lớn. Tết chính là "thời điểm vàng" để quảng bá và khẳng định chất lượng sản phẩm địa phương.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!