TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Đề xuất đầu tư nhà ga hành khách mới T3 tại cảng hàng không Quốc Tế Đà Nẵng

VTV8Cập nhật 14:54 ngày 02/11/2018

VTV.vn - TP Đà Nẵng cho rằng việc đầu tư nhà ga mới nhà ga hành khách T3 (công suất 10-15 triệu khách/năm) và nâng cấp cơ sở hạ tầng khác là yêu cầu rất cần thiết và cấp bách.

Là một trong 3 sân bay quan trọng và lớn nhất cả nước, đóng vai trò là sân bay trung tâm của khu vực miền Trung, Cảng HKQT Đà Nẵng đã góp phần tích cực giúp thành phố và khu vực miền Trung trong việc bảo đảm quốc phòng-an ninh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực, thuận lợi cho việc giao thông bằng đường hàng không tới các sân bay trong nước, với các nước trong khu vực Đông Nam Á và châu Á, đặc biệt là đã góp phần vào thành công của Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Việc quy hoạch phát triển và nâng cấp Cảng hàng không đã được xác định tại Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 16-10-2003 của Bộ Chính trị (khóa IX) và Kết luận số 75-KL/TW ngày 12-11-2013 của Bộ Chính trị (khóa XI).

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sớm bố trí vốn và thông qua đề cương quy hoạch Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng do Cục hàng không Việt Nam đệ trình làm cơ sở lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng HKQT Đà Nẵng và sớm triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cấp nhà ga hành khách. 

Do sản lượng khai thác của Cảng HKQT Đà Nẵng hiện đã đạt 13,3 triệu hành khách/năm, sớm vượt công suất theo quy hoạch đến năm 2020 và năng lực khai thác của cả 2 nhà ga T1, T2 sẽ không thể đáp ứng trong vài năm đến, nên việc đầu tư nhà ga hành khách T3 (công suất 10-15 triệu khách/năm) và nâng cấp cơ sở hạ tầng khác là rất cần thiết và cấp bách.​

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Những con đường gây bức xúc giữa lòng Đà Nẵng

VTV.vn - Hơn 7 năm qua, người dân ở một con đường tại TP Đà Nẵng phải sống chung với cảnh mưa lầy nắng bụi, những ổ voi ổ trâu và nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập.