TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Đầu tư sản phẩm du lịch đặc thù tăng sức cạnh tranh cho du lịch Việt

Ngọc Bích, Hữu Thịnh, Văn Phát (VTV8)Cập nhật 08:12 ngày 20/09/2018

VTV.vn - Du lịch Việt Nam đóng góp hơn 20 tỷ đô la Mỹ /năm. Tuy nhiên, chỉ số năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam vẫn chưa cao.

Chuyển hướng phát triển du lịch theo hướng xác định sản phẩm du lịch đặc thù, chủ lực của từng địa phương đang là hướng đi của ngành du lịch Việt Nam để tăng sức cạnh tranh, tạo thượng hiệu du lịch Việt trên bản đồ du lịch thế giới.

Đà Nẵng là một trong số 28 tỉnh, thành phố ven biển của cả nước và là một trong số 14 tỉnh, thành phố có bờ biển của khu vực miền Trung. Khai thác tiềm năng này, từ hơn 10 năm nay Đà Nẵng đã có những hoạch định hướng sự đồng bộ phát triển của địa phương mình trong phát triển các khu du lịch biển đảo và phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực Miền Trung và cả nước.

Trong chiến lược phát triển  ngành du lịch Việt Nam xác định:  chỉ có phát triển sản phẩm du lịch đặc thù mới tăng được lợi thế cạnh tranh cho ngành du lịch Việt. Nếu như miền Trung tận dụng lợi thể biển đảo để phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo, thì Nam Trung bộ và Nam bộ lại chọn  du lịch tham quan, nghỉ dưỡng sông nước, du lịch sinh thái đồng bằng sông Cửu Long là sản phẩm du lịch đặc thù để tăng sức cạnh tranh.

Du lịch là ngành tổng hợp, đa ngành, tuy nhiên trình sự chuyên nghiệp vẫn là mục tiêu hầu như các địa phương chưa đạt được, do vậy chất lượng sản phẩm, dịch vụ còn hạn chế; đây cũng là bài toán mà ngành du lịch cả nước đang tìm cách khắc phục để tăng tính cạnh tranh  cho du lịch Việt.