Sau 6 tháng tuyên truyền, vào ngày 15/03/2018 thành phố Đà Nẵng đã chính thức bắt đầu thu phí đậu xe thông qua ứng dụng quản lý bãi đậu xe Smart Parking, tại 7 điểm trên tuyến đường Bạch Đằng, từ điểm đậu khu vực cầu Rồng đến đường Quang Trung. Ứng dụng này có nhiều tiện ích như dễ dàng tìm điểm đậu xe, thu phí tính theo thời gian, có thể thanh toán bằng thẻ cào hoặc trực tuyến… Đây là chủ trương của TP. Đà Nẵng nhằm hạn chế tình trạng lấn chiếm, tranh chấp vị trí đỗ xe của cá nhân, tập thể; tăng thêm nguồn thu vào ngân sách thành phố; tránh gian lận, minh bạch mức phí và doanh thu.
Tuy nhiên, những than phiền về sự rắc rối của phần mềm thu phí đậu xe Smart Parking mà TP. Đà Nẵng sử dụng xuất hiện ngày càng nhiều trên trang facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng", và nhận được sự đồng tình của nhiều người rành về công nghệ. "Về cú pháp thì hơi dài, hơi phiền phức. Nhiều người họ không có cái này (giấy hướng dẫn nạp tiền) thì không nhớ được. Mấy hôm trước anh đăng kí không có mạng là không dùng được. Anh hỏi nhân viên tư vấn nói là lỗi thì phải chấp nhận", anh Phùng Quang Lợi - một người dân TP. Đà Nẵng đang sử dụng phần mềm Smart Parking cho biết.
Ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý là xu hướng tất yếu, là đòi hỏi của thực tiễn. Tuy nhiên nếu vội áp dụng những phần mềm chưa hoàn thiện thì sẽ gây hiệu ứng ngược, không những không giúp ích cho công tác quản lý mà còn gây rắc rối cho người dùng. Người giỏi công nghệ còn thấy phức tạp, người sống tại Đà Nẵng còn thấy kém thân thiện, liệu du khách từ xa đến sẽ cảm thấy thế nào? Đó là chưa kể đây mới chỉ là thu phí đậu xe, chứ không phải phí trông giữ xe, nghĩa là nếu mất mát, hư hỏng gì thì đơn vị thu phí không chịu trách nhiệm !