Theo thống kê của Sở du lịch Tp Đà Nẵng, trong 8 tháng đầu năm 2019, lượng khách lưu trú ước đạt trên 4 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khách quốc tế ước đạt 2,4 triệu lượt, khách nội địa ước đạt 1,6 triệu lượt. Tuy nhiên, số ngày lưu trú bình quân bắt đầu sụt giảm so với cùng kỳ năm 2018, cụ thể khách quốc tế từ 1,99 ngày xuống còn 1,84 ngày và khách trong nước từ 1,73 xuống còn 1,68 ngày.
Nguyên nhân sụt giảm tỷ lệ lưu trú là do thị trường du lịch Đà Nẵng có sự chia sẻ giữa các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn. Trong 8 tháng qua, Đà Nẵng tăng thêm 4.767 cơ sở lưu trú mới. Bên cạnh đó, chưa có thêm các điểm du lịch mới, hoạt động dịch vụ, giải trí về đêm còn nghèo nàn.
Ngoài việc xúc tiến quảng bá du lịch, Đà Nẵng cùng cần nâng cao chất lượng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc. Đặc biệt, Đà Nẵng chú trọng việc đa dạng hóa thị trường du lịch, tăng cường xúc tiến quảng bá tới các thị trường giàu tiềm năng mới như Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan... bởi theo số liệu 8 tháng qua cho thấy, số lượng khách tại các thị trường này tăng từ 2-5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!