Với việc đưa vào hoạt động chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng sẽ tạo ra nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ du lịch mang tính đặc trưng của địa phương. Không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực của du khách, chợ đêm Sơn Trà còn tạo thêm việc làm cho người dân thành phố, đồng thời góp phần thúc đẩy du lịch của Đà Nẵng ngày càng phát triển. Với tổng mức đầu tư 4,2 tỷ đồng, chợ đêm Sơn Trà được xây dựng theo mô hình phố đi bộ, phố mua sắm... tại khu vực bờ Đông Cầu Rồng thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà với trên 150 gian hàng, bao gồm nhóm gian hàng ẩm thực, hàng lưu niệm, mỹ nghệ, trang sức; nhóm hàng thời trang, túi xách…
Hoạt động từ 18h đến 24h hằng ngày, chợ đêm Sơn Trà đã tạo một điểm đến mới mang dấu ấn đặc trưng riêng của địa phương, góp phần tạo không gian du lịch kết hợp mua sắm đồng bộ, tăng tính hấp dẫn, thu hút du khách khi đến với Đà Nẵng. Sau TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng là địa phương thứ 3 triển khai xây dựng phố chợ đêm kết hợp tuyến đường đi bộ, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.