TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Công bố đường dây nóng để phản ánh hành vi gây rối tại trạm thu phí BOT dịp Tết

TTXVNCập nhật 15:18 ngày 15/02/2018

VTV.vn - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố 4 số điện thoại đường dây nóng để phản ánh những hành vi gây rối tại trạm thu phí BOT dịp Tết để có giải pháp xử lý kịp thời.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố 4 số điện thoại đường dây nóng để các Sở Giao thông Vận tải, Cục Quản lý đường bộ, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT phản ánh những hành vi gây rối tại trạm thu phí BOT dịp Tết để có giải pháp xử lý kịp thời. 

Theo đó, khi xảy ra các tình huống khẩn cấp, các cơ quan, đơn vị, người dân thông báo kịp thời về các đường dây nóng của Tổng cục theo các số: 0916608085, 0903.479.808, 0915.908.085 và 0913.432.383. 

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, để người dân đi lại thông suốt trong dịp Tết, Tổng cục đã yêu cầu các nhà đầu tư BOT tăng cường sửa chữa mặt đường đảm bảo êm thuận, bố trí làn riêng dành cho thu phí không dừng, xe miễn giá, xe ưu tiên, xe vé tháng, vé quý. Khi xảy ra ùn tắc từ 700m trở lên phải xả trạm để giải quyết ùn tắc. 

Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT phải công khai thông tin về dự án đang thu giá đường bộ, đề xuất các biện pháp, xây dựng phương án phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, gây rối làm mất an ninh trật tự tại trạm thu giá. 

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ khu vực phối hợp với chính quyền địa phương, nhà đầu tư BOT để hướng dẫn, điều tiết giao thông tại trạm thu giá, đồng thời cương quyết xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo đảm an ninh, trật tự tại các trạm thu phí BOT, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông Vận tải chủ động nghiên cứu, đề xuất biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các hành vi vi phạm pháp luật, gây rối làm mất an ninh, trật tự tại các trạm thu giá để xử nghiêm theo quy định pháp luật. 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản hồi về chất lượng các tuyến đường, kịp thời yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT xử lý, sửa chữa đảm bảo chất lượng khai thác.  Đồng thời, phối hợp với nhà đầu tư BOT, bố trí làn riêng dành cho thu phí không dừng, xe miễn giá, xe ưu tiên, xe vé tháng, vé quy để tránh ảnh hưởng đến các phương tiện khác, đồng thời công khai, minh bạch thông tin về dự án tại các trạm thu giá.