TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ điện lực

Nguyên Linh, Nguyễn HoàngCập nhật 21:40 ngày 01/06/2023

VTV.vn - Các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên nền tảng số đã được Công ty Điện lực Phú Yên triển khai đến nhiều địa bàn dân cư, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Những năm qua, ngành điện đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện trên môi trường mạng. Như tại Phú Yên, các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên nền tảng số đã được Công ty Điện lực Phú Yên triển khai đến nhiều địa bàn dân cư. Nhờ vậy, người dân đã chủ động với các dịch vụ của ngành điện.

Tính đến nay, Công ty Điện lực Phú Yên đã có hơn 80.000 khách hàng dùng ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung để giao dịch trực tuyến với ngành điện, chiếm khoảng 30% tổng số khách hàng công ty Điện lực Phú Yên đang cung cấp điện. Những kết quả bước đầu của quá trình chuyển đổi số đã mang lại rất nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nghịch lý thiếu và thừa đất làm vật liệu san lấp

VTV.vn - Trong khi một số dự án bị thiếu đất san lấp hợp pháp thì nhiều chủ đầu tư và nhà thầu lại gặp khó khăn khi xử lý đất thừa khi khai thác ở những vị trí không được cấp phép.