Được vận hành hoàn toàn tự động, nhà kính mới này còn được trang bị một hệ thống tưới tiêu có khả năng thu gom và tái sử dụng nước mưa, giúp tiết kiệm tới 90% so với một trang trại truyền thống.
Lượng rau quả thu hoạch mỗi tuần đủ cung cấp cho hơn 20.000 hộ gia đình. Các giỏ hàng được bán cho mỗi gia đình với mức giá tối thiểu 30CAD.
Nhà kính do Công ty Nông nghiệp đô thị Lufa Farms khánh thành, rộng 15.000m², tương đương diện tích của 3 sân vận động bóng đá, nằm tại trung tâm của thành phố lớn thứ hai tại Canada và là nhà kính áp mái thứ tư mà Lufa Farms xây dựng tại Montreal. Ở tầng trệt của nhà kính này, một trung tâm phân phối lớn cung cấp cùng lúc gần 2.000 sản phẩm tạp hóa của công ty, trở thành nguồn cung cho cả các nhà hàng. Hiện công ty có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho gần 2% dân số tại Montreal với hệ thống nhà kính và các trang trại đối tác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!