TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Bình Định: Trường THPT tăng cường rèn luyện kỹ năng xử lý đề thi cho học sinh

Hoàng Thư, Huỳnh Danh (VTV8)Cập nhật 14:20 ngày 30/03/2018

VTV.vn - Giúp học sinh có một kỹ năng xử lý đề thi tốt, đó là phương pháp mà một trường THPT tại tỉnh Bình Định đang áp dụng trước những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Gần đây, trường THPT số 1 Tuy Phước (Bình Định) đã có cách làm mới trong giảng dạy các tiết học, giúp học sinh không bị lúng túng khi hình thức hay cấu trúc đề thi THPT có thay đổi so với đề thi tham khảo. Theo đó, học sinh được hướng dẫn cụ thể các bước xử lý yêu cầu đề bài, từ đó phân tích, bình luận và đưa ra quan điểm của chính các em về trải nghiệm theo nhiều hướng khác nhau. Theo phương pháp này, không chỉ các em đạt được cấu trúc của bài thi, mà còn tự liên hệ được cả kiến thức đã học ở lớp 11, 12 và cả thực tế cuộc sống. 

Lấy đề thi tham khảo mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành làm mẫu, nhà trường yêu cầu giáo viên tự biên soạn đề kiểm tra các môn học theo hướng trắc nghiệm và có cấu trúc tương tự, đặc biệt chú ý tới mức độ phân hóa của đề. Với cách làm này, bên cạnh chương trình chung được đảm bảo, học sinh của trường đã chủ động hơn trong việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Tuy nhiên, áp lực đối với học sinh vẫn không phải là ít. So với đề thi mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề thi các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vẫn có một khoảng cách nhất định. Đây là áp lực cho cả học sinh và giáo viên trước kỳ thi năm nay khi mà nội dung thi rộng, cộng với độ phân hóa đề thi cao hơn. 

Dự kiến, năm tiếp theo, nội dung đề thi tiếp tục có thêm chương trình lớp 10 và giữ ổn định ít nhất là 5 năm. Cùng với kiến thức, phương pháp rèn kỹ năng xử lý đề thi cho học sinh là cách giúp các em tự tin trước những thay đổi liên tục về thi cử thời gian gần đây.

Những con đường gây bức xúc giữa lòng Đà Nẵng

VTV.vn - Hơn 7 năm qua, người dân ở một con đường tại TP Đà Nẵng phải sống chung với cảnh mưa lầy nắng bụi, những ổ voi ổ trâu và nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập.