Tuyến đường dẫn vào sân bay Phù Cát, đoạn từ ngã tư Gò Găng giao nhau với quốc lộ 1 đến cổng sân bay Phù Cát dài khoảng 3,2 km được hoàn thành đầu năm 2022, tuy nhiên qua quá trình vận hành đã cho thấy nhiều bất cập trong việc lắp đặt các biển cảnh báo giao thông.
Trên tuyến đường dài 3,2 km dẫn vào sân bay Phù Cát, hơn 70 biển báo giao thông hiện đại đã được lắp đặt dọc hai bên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là nhiều biển báo không được đặt đúng vị trí hoặc không phù hợp với thực tế. như biển báo "Vị trí người đi bộ sang ngang" lại được đặt sau vạch ưu tiên dành cho người đi bộ. Thậm chí, tại một số vị trí chỉ có cổng cơ quan công sở, vẫn xuất hiện biển báo giao nhau với đường không ưu tiên, trong khi thực tế không hề có đường giao nào. Tuyến đường dẫn vào sân bay Phù Cát hiện nay có gần 30 biển báo giao nhau với đường không ưu tiên, tuy nhiên, không hề có đường hẻm nào giao nhau với đường chính.
Mới đây, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định đã ban hành công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn. Kết quả rà soát sẽ được báo cáo với UBND tỉnh để có hướng xử lý và khắc phục kịp thời.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!