Một bộ phận của máy bay Boeing 737-MAX gặp nạn được tìm thấy. (Ảnh: AP)
Việc làm này nhằm xử lý tình huống lỗi cảm biến trên máy bay Boeing 737-MAX sau khi các nhà điều tra vụ rơi máy bay của hãng Lion Air tại Indonesia kết luận những cảm biến góc tấn của chiếc Boeing 737 MAX đã cung cấp sai dữ liệu. Điều này khiến hệ thống máy tính trên máy bay không thể phân tích liệu mũi máy bay có quá cao so với luồng không khí hay không, khiến đuôi máy bay tự động tạo lực nâng, đẩy mũi máy bay chúi xuống.
Do đó, các hãng vận hành được yêu cầu tập huấn lại quy trình điều khiển bằng tay để đảm bảo toàn bộ phi hành đoàn nắm được cách điều chỉnh cánh đuôi máy bay trong những trường hợp cần thiết. Được biết, hiện có 250 máy bay Boeing 737-MAX trên toàn thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!