Hệ thống nhận diện khuôn mặt này được các Công ty Yoti (Anh) và NCR (Mỹ) phối hợp thực hiện và thí điểm tại một số siêu thị vào cuối năm 2018 nhằm xác minh độ tuổi của người mua rượu, thuốc lá. Khách hàng chỉ cần đứng trước thiết bị có gắn camera.
Máy sẽ quét khuôn mặt của họ để xác định tuổi, sau đó hiện kết quả chấp nhận hoặc từ chối bán mặt hàng đó. Thông tin hình ảnh của khách hàng sẽ không bị giữ lại sau khi đã mua hàng xong.
Dự kiến, công nghệ này sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn nước Anh trong năm 2019.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!