Chuyên mục

Livestream có phù hợp với hàng cao cấp và xa xỉ?

VTV Digital - 11/03/2021 - 18:11 - Tiêu dùng

VTV.vn - Dịch COVID-19 đã khiến hình thức mua bán trên livestream trở nên phổ biến. Nhận thấy tiềm năng này, nhiều nhãn hàng xa xỉ cũng đã bắt đầu sử dụng nền tảng mới này.

Nhận thấy sự tăng trưởng nhanh chóng của hình thức livestream bán hàng tại thị trường Trung Quốc, doanh nghiệp thời trang này đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ để gia tăng hiệu quả. Từ mỗi lần Livestream đầu tiên với doanh số chỉ vài trăm đơn hàng, đến nay doanh nghiệp đã có thể bán đến 6.000 đơn hàng mỗi ngày qua livestream trên mạng xã hội Facebook.

Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp cho biết, dù đầu tư rất nhiều thời gian và nhân lực nhưng tỷ suất lợi nhuận trực tiếp qua kênh livestream không đáng kể vì chưa phù hợp với nhóm sản phẩm cao cấp của hãng.

"Thực tế những sản phẩm cao cấp như của chúng tôi rất khó thu hút trên kênh livestream, kênh này đối với chúng tôi chỉ phù hợp bán hàng của mùa cũ, hàng outlet", chị Lưu Nga, Nhà sáng lập Thời trang Elise cho hay. 

Livestream có phù hợp với hàng cao cấp và xa xỉ? - Ảnh 1.

Mặc dù chưa đem đến hiệu quả về doanh số, nhưng livestream đã giúp thương hiệu thu hút thêm nhiều khách hàng qua mạng xã hội với giá rẻ và mang tới sự thoả mãn với nhóm khách hàng thường săn sale vì không có điều kiện mua khi bộ sưu tập mới ra.

Còn để đạt hiệu quả với những sản phẩm cao cấp qua kênh livestream, theo một số chuyên gia markerting, sẽ cần tạo thêm nhiều đặc quyền cho nhóm khách hàng này với sự đầu tư bài bản hơn nữa.

"Các nhãn hàng cao cấp, xa xỉ nên tổ chức livestream trên các nhóm kín, nền tảng riêng. Có thể là các ứng dụng hoặc câu lạc bộ phải trả phí mới có thể tham dự được, chứ không phải đại trà như trên Facebook hoặc Youtube", ông Nguyễn Phan Anh, Chuyên gia Facebook Marketing cho biết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.