VTV.vn - Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy đề xuất, xem xét phân loại người livestream có ảnh hưởng lớn, hoặc phiên livestream có doanh thu lớn để áp dụng cơ chế kiểm soát chặt hơn.
VTV.vn - Dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi) buộc các nhà bán hàng và KOL/KOC chủ động thay đổi cách làm để thích ứng, hướng tới một thị trường minh bạch, trách nhiệm hơn.
VTV.vn - Ông Vũ Trung Thành, chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn và phát triển Thương mại điện tử cho biết, quản lý livestream là cần thiết nhưng nên có cơ chế rõ ràng, minh bạch.
VTV.vn - 100% các nhà bán hàng tham gia phiên livestream đều là phụ nữ đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn xã Sìn Hồ.
VTV.vn - Hiện tượng “thần tượng livestream” của Hoàng Hường nổi lên cho thấy, khi cảm xúc lấn át lý trí, niềm tin có thể trở thành công cụ sinh lợi và cũng là cái bẫy tinh vi.
VTV.vn - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Song, số lượng nhà bán hàng nội địa sụt giảm nhanh chóng.
VTV.vn - Bà Ngô Thị Minh Trinh, Bí thư Đảng ủy xã Ea Knuếc (Đắk Lắk) thực hiện chương trình livestream bán sầu riêng nhận được 3.8 tỷ từ các doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ.
VTV.vn - Tại Argentina, hàng trăm nghìn người đã chăm chú theo dõi những hình ảnh truyền trực tiếp từ độ sâu 4.000 m dưới đáy Nam Đại Tây Dương.
Luật Quảng cáo (sửa đổi) yêu cầu KOL/KOC phải chịu trách nhiệm cá nhân nếu quảng bá sản phẩm sai sự thật. Thay vì coi đây là rào cản, với nhiều người làm nội dung chuyên nghiệp, đây là cơ hội để làm sạch môi trường tiếp thị số, củng cố lại niềm tin công chúng vốn đã bị xói mòn bởi những màn “livestream bất chấp” và quảng cáo mù quáng suốt thời gian qua.