Chuyên mục

Giảm thiểu chi phí từ truyền thông chống dịch qua truyền thanh

Trung tâm Tin tức VTV24 - 01/04/2020 - 11:08 - Tiêu dùng

VTV.vn - Việc tuyên truyền thông tin về dịch bệnh, phòng chống dịch bệnh qua hệ thống loa truyền thanh đã phát huy hiệu quả tích cực.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong thời gian qua đã khiến không ít người tỏ ra hoài nghi về vai trò và tính hiệu quả của hệ thống phát thanh cơ sở mà nhiều người thường gọi là loa phường. Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và khả năng lây lan mạnh trong cộng đồng, việc giúp người dân có đầy đủ những kiến thức phòng bệnh là vô cùng quan trọng. Ngoài việc hướng dẫn người dân phòng bệnh thông qua các cơ quan y tế, hình thức tuyên truyền thông tin về dịch bệnh, phòng chống dịch bệnh qua hệ thống loa truyền thanh đã phát huy hiệu quả tích cực và giúp địa phương tiết kiệm được chi tiêu công.

Thường xuyên, đều đặn, mỗi ngày 2 lần, sáng và chiều những nội dung thông báo về tình hình và cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 luôn được phát đi trên hệ thống loa truyền thanh của thị trấn Tây Sơn ở huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Với 10 cụm loa thu, phát không dây được lắp đặt đến tận 6 thôn, khối, nên tất cả những thông tin về dịch bệnh COVID-19 người dân đều được nắm bắt kịp thời.

Theo đại diện Trung tâm văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện Yên Thành, việc tuyên truyền phòng chống dịch thông qua hệ thống phát thanh - có chi phí thấp hơn 2 - 3 lần so với truyền thông bằng tờ rơi. Trong khi hiệu quả đạt được lại có phần cao hơn.

Tuyên truyền để làm thay đổi nhận thức của người dân được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Do đó, việc phát huy tối đa vai trò của hệ thống truyền thanh cơ sở là việc làm cần thiết. Từ đó giúp người dân hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.