TP. Hồ Chí Minh kích cầu tiêu dùng nội địa cao điểm hè

VTV Digital-Thứ tư, ngày 22/05/2024 16:02 GMT+7

VTV.vn - TP.Hồ Chí Minh vừa công bố kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung mùa hè kéo dài suốt 3 tháng, bắt đầu từ giữa tháng 6 năm nay.

Nhằm củng cố dịch vụ, một ngành quan trọng trong các trụ cột tăng trưởng chính của đầu tàu kinh tế, TP. Hồ Chí Minh vừa công bố kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung mùa hè kéo dài suốt 3 tháng, bắt đầu từ giữa tháng 6 năm nay. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang khuyến mại lên đến 100%, năm nay, điểm nổi bật là các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cho biết, đã lên sẵn chương trình, chuẩn bị đủ hàng hoá để phục vụ cho mùa mua sắm quan trọng trong năm nay.

Livestreams bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội tất cả các ngày trong tuần với nhiều khuyến mại từ 20-40%. Doanh nghiệp gạo hữu cơ này cho biết, cao điểm mua sắm hè, tiếp tục tận dụng ưu thế từ thương mại điện tử để tăng doanh số.

Bà Nguyễn Thị Hợp - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty APG Eco cho biết: "Facebook, Tiktok, chúng tôi dồn hết nguồn lực để đưa sản phẩm lên hai nền tảng này gọi là lên top để được một mức giá hợp lý từ hai nền tảng này để hỗ trợ cho người tiêu dùng. Đối với sản phẩm, chúng tôi vẫn đặt chất lượng là hàng xuất khẩu đến người Việt Nam".

TP. Hồ Chí Minh kích cầu tiêu dùng nội địa cao điểm hè - Ảnh 1.

Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung mùa hè kéo dài suốt 3 tháng

Ở phía các nhà bán lẻ, trước biến động giá cả đầu vào, một số nhà cung cấp đã đề nghị tăng giá bán. Ưu tiên kích cầu, doanh nghiệp bán lẻ vừa đàm phán giữ giá vừa tăng kinh phí để thực hiện thêm khuyến mãi.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc thu mua hệ thống MM Mega Market Việt Nam nhận định: "Chương trình về giá sốc cuối tuần, mua nhiều lợi nhiều hàng tháng, hoặc các chương trình 2 tuần một lần lại có những chương trình khuyến mãi. Chúng tôi đưa tỷ lệ hàng khuyến mại tăng cao, từ 25% lên trên 30%".

Trong khi đó, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng đồng loạt tham gia chương trình kích cầu du lịch - tiêu dùng do Sở Du lịch và Sở Công Thương phối hợp tổ chức. Mục tiêu là kéo dài thời gian lưu trú cũng như gia tăng chi tiêu của du khách khi đến TP.Hồ Chí Minh.

Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ Hành Chim Cánh Cụt nêu ý kiến: "Một mùa hè mà chúng tôi sẽ khá bận rộn vì chúng tôi xây dựng nhiều chương trình mới, đặc biệt là các chương trình mang tính trải nghiệm. Có những hoạt động gắn liền với cuộc sống người dân địa phương như đưa khách đến chợ địa phương trên địa bàn thành phố hay khách hàng tham gia các hoạt động, chương trình đến với các trung tâm thương mại mua sắm".

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngoài điểm nhấn là khuyến mại lên đến 100%, khuyến mại hàng hiệu, mùa mua sắm tập trung đợt 1 năm nay, lần đầu tiên thành phố sẽ liên kết với nhiều tỉnh thành, để đồng bộ khuyến mại và hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nêu nhận định: "Các nhà cung cấp của các địa phương trực tiếp mang hàng hoá tới phân phối, giới thiệu với người tiêu dùng thành phố. Các hệ thống phân phối hỗ trợ thông qua việc ưu đãi cho vị trí, địa điểm không thu phí. Do đó, hoạt động phân phối này sẽ rất thuận lợi".

Doanh nghiệp cũng cho biết thêm, tín hiệu tích cực là giá vé máy bay cao điểm hè đã hạ nhiệt cùng đề xuất kéo dài thời gian giảm 2% VAT đến hết năm, giúp doanh nghiệp tự tin lên các chương trình khuyến mãi, kích cầu và kỳ vọng mùa mua sắm hè sôi động, tăng trưởng trên 15% so với cùng kỳ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước