Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9 đã diễn ra tối 4/11 tại Hà Nội. Năm nay chủ đề của chương trình là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", vinh danh những đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.
190 doanh nghiệp với tổng số gần 360 sản phẩm đã được công nhận Thương hiệu Việt Nam 2024. Các doanh nghiệp và sản phẩm góp mặt ở nhiều lĩnh vực với mục đích khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, có năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Đây là năm thứ 9 chương trình được Bộ Công thương tổ chức, ghi nhận những doanh nghiệp nổi bật, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. Năm nay, có 40 doanh nghiệp lần đầu có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, 17 Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 9 kỳ liên tiếp.
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương cho biết: "Khi số lượng doanh nghiệp quan tâm đến chương trình và có sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tăng lên so với kỳ trước 10% thì rõ ràng chương trình Thương hiệu Quốc gia ngày càng trở nên uy tín và có nghĩa tác dụng với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp công nghiệp chế biến chế tạo trong nền kinh tế và rõ ràng phải phát huy tác dụng, phải hỗ trợ được doanh nghiệp thì người ta mới tham gia nhiều hơn".
Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023.
"Hiện nay công ty chúng tôi đang nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm "nhôm xanh" sản xuất từ nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường và được những đối tác nước ngoài đánh giá rất cao và đây là một sản phẩm trọng điểm của chúng tôi cho năm 2025 và 2026", ông Bùi Ngọc Đức - Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn Ngọc Diệp cho hay.
Ông Quách Hữu Thuận - Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Viglacera chia sẻ: "Viglacera liên tục đổi mới công nghệ, đầu tư phát triển các dòng sản phẩm, chúng tôi có 1 hệ sinh thái sản phẩm vật liệu xây dựng xanh".
190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 đều có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150.000 tỷ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!