IPPG ký kết hợp tác với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG)

Sơn Nghĩa-Thứ tư, ngày 06/11/2024 20:00 GMT+7

VTV.vn - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn Thuế Trung Quốc (CDFG).

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn Thuế Trung Quốc (CDFG). Thỏa thuận này không chỉ đánh dấu một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực bán lẻ du lịch tại Việt Nam mà còn tạo cơ hội phát triển cho ngành thương mại giữa hai quốc gia.

Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Trinity Forum 2024, diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới, được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 400 khách mời, bao gồm các chuyên gia, diễn giả, và lãnh đạo từ các sân bay quốc tế cùng các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ hàng không. Trinity Forum 2024 do IPPG đăng cai và đồng tổ chức cùng Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Hội đồng Sân bay Thế giới (ACI), và Tạp chí Moodie Report, đã trở thành một nền tảng quan trọng để thúc đẩy các hợp tác quốc tế.

Thỏa thuận chiến lược giữa IPPG và CDFG nhằm mục tiêu tăng cường quan hệ đối tác, mở rộng kinh doanh, và khám phá các cơ hội mới trong lĩnh vực bán lẻ miễn thuế. Phát biểu tại diễn đàn, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, thỏa thuận hợp tác với CDFG sẽ là nền tảng cho sự phát triển bền vững của thương mại du lịch Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của đất nước trong mắt các nhà đầu tư quốc tế. Hiện tại, IPPG đã xây dựng hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam và là đối tác của 138 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Với chuỗi cửa hàng miễn thuế phát triển tại các cửa khẩu, nội đô và sân bay, IPPG không chỉ thu hút du khách mà còn góp phần nâng cao sức hấp dẫn của Việt Nam trong ngành bán lẻ du lịch quốc tế.

Theo báo cáo từ Hội đồng Sân bay Quốc tế Thế giới (ACI World), doanh thu phi hàng không năm 2023 chiếm 30-40% tổng doanh thu của các sân bay toàn cầu, cho thấy dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ của ngành bán lẻ du lịch sau đại dịch. Việt Nam, với vị trí chiến lược tại châu Á, tốc độ tăng trưởng du lịch và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, đang trở thành điểm đến lý tưởng cho thương mại bán lẻ hàng không. Phó Tổng Giám đốc ACV, ông Nguyễn Đức Hùng, cho biết: "Trong giai đoạn 2023-2024, các sân bay tại Việt Nam phục vụ hơn 113 triệu lượt hành khách mỗi năm, trong đó doanh thu từ các dịch vụ phi hàng không chiếm gần 20% tổng doanh thu. Đầu tư vào các dịch vụ phi hàng không như miễn thuế, ẩm thực và giải trí sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng tỷ trọng doanh thu phi hàng không lên 30-40%."

CDFG, một trong những tập đoàn bán lẻ miễn thuế lớn nhất thế giới, sở hữu hơn 200 cửa hàng miễn thuế tại Trung Quốc và nhiều nước khác, đồng thời là đối tác của hơn 1.200 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Với kinh nghiệm và quy mô hoạt động rộng khắp, CDFG sẽ là một đối tác mạnh mẽ, hỗ trợ IPPG phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ bán lẻ miễn thuế tại Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước