Đa dạng sản phẩm du lịch để “hút” khách quốc tế

Thanh Trang-Thứ hai, ngày 10/07/2023 13:26 GMT+7

VTV.vn - Ngay từ thời điểm này, các doanh nghiệp dịch vụ đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách quốc tế cho mùa cao điểm cuối năm.

Mới đây, Quốc hội đã nâng thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày. Đồng thời, khách quốc tế sẽ được nhập, xuất cảnh không giới hạn số lượng trong vòng 90 ngày. Các doanh nghiệp dịch vụ kỳ vọng điều này sẽ tạo ra một cú hích thúc đẩy ngành du lịch, đặc biệt là luồng khách du lịch quốc tế sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Mỗi ngày, Nhà hát múa rối Thăng Long đón tiếp hơn 1.000 lượt khách, 80% là khách quốc tế. Tính từ đầu năm đến nay, lượng khách quốc tế đã tăng đến 60% so với cùng kỳ năm 2022 và dự kiến tăng cao hơn nữa ngay sau khi nâng thời hạn thị thực điện tử từ giữa tháng 8. Đại diện doanh nghiệp cho biết đã tính đến phương án tăng số buổi diễn.

"Hiện nay chúng tôi làm 4 tăng, cuối năm phải 6 - 7 tăng. Nếu có quyết định mới, chúng tôi hy vọng rằng kỷ lục là 9 tăng. Doanh thu của chúng tôi sẽ tăng đến 40%", bà Trần Thị Hiền, Giám đốc Nhà hát múa rối Thăng Long, cho biết.

Đa dạng sản phẩm du lịch để “hút” khách quốc tế - Ảnh 1.

Đoàn khách du lịch quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. (Ảnh: dangcongsan)

Để đạt mục tiêu toàn ngành du lịch đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, thời điểm này, các doanh nghiệp lữ hành đã chuẩn bị đa dạng phương án như: xây dựng các sản phẩm tour dài ngày, các sản phẩm du lịch mới hay xây dựng các tour liên tuyến.

"Xây dựng các sản phẩm tour liên quốc gia, có thể là đến Việt Nam, Hà Nội, sang Lào, Campuchia, Thái Lan, sau đó quay trở lại TP Hồ Chí Minh và về nước. Như vậy, sản phẩm tour sẽ đang dạng hơn nhiều", ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty CP Flamingo Redtours, cho hay.

"Sẽ kéo dài chương trình ra khoảng 20 - 21 ngày, tức là họ sẽ ở 3 tuần. Tiếp theo mình sẽ có thêm trải nghiệm mới cho khách, thêm 1 tuần nghỉ dưỡng ở 1 resort", ông Phan Chương Vũ, Trưởng Điều Hành Discova Vietnam, chia sẻ.

Còn theo đại diện Công ty lữ hành Hanoitourist, thời gian lưu trú kéo dài thêm 60 ngày, cùng với việc mở mới các sản phẩm du lịch trải nghiệm theo yêu cầu của du khách khiến mức chi tiêu của khách cũng tăng lên.

"Khách hàng có những yêu cầu đặc biệt, có mức chi trả liên quan đến chương trình tăng gấp đôi so với tour truyền thống. Chúng tôi đang ước tính doanh thu riêng đối với khách quốc tế đến Việt Nam khả năng chi trả của khách tăng trung bình khoảng 20%", ông Lê Hồng Thái, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist, thông tin.

Trong nửa cuối năm, ngành du lịch Việt Nam cần đón khoảng 2,4 triệu lượt khách quốc tế để đạt mục tiêu 8 triệu lượt trong năm nay. Do đó, ngoài chính sách từ phía nhà nước, các doanh nghiệp dịch vụ cũng cần nâng cao chất lượng phục vụ và học hỏi chiến lược phát triển du lịch từ các nước có thế mạnh như: Thái Lan, Malaysia, Singapore.

Gần 5,6 triệu khách quốc tế đã đến Việt Nam Gần 5,6 triệu khách quốc tế đã đến Việt Nam

VTV.vn - 6 tháng đầu năm nay, ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 69% kế hoạch năm, phục hồi 66% so với mức năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước