Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)
Ngày 28/9, hãng công nghệ Amazon cho biết đã ấn định thời điểm tổ chức ngày hội mua sắm trực tiếp toàn cầu Prime Day hằng năm, vốn bị trì hoãn trước đó do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trong một tuyên bố, Amazon cho hay Prime Day sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 13-14/10 tới và trong dịp này, hãng có kế hoạch chi hơn 100 triệu USD nhằm khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời hỗ trợ những công ty này thu hút thêm khách hàng.
Các biện pháp hạn chế đi lại và phong tỏa trong thời gian dịch COVID-19 đã thúc đẩy người dân toàn cầu mua sắm qua mạng, nhờ đó doanh thu của Amazon tăng vọt. Trong quý 2 vừa qua, lợi nhuận ròng của Amazon ở mức 5,2 tỷ USD, gấp đôi so với năm ngoái.
Ngày hội mua sắm trực tuyến toàn cầu Prime Day của Amazon năm nay sẽ diễn ra vào ngày 13 - 14/10. Ảnh: Bloomberg.
Amazon nhấn mạnh việc bán hàng qua nền tảng Amazon đã giúp hàng trăm nghìn doanh nghiệp nhỏ củng cố, thậm chí tăng doanh thu bất chấp cuộc khủng hoảng COVID-19.
Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos, cho biết trong thời gian dịch bệnh, hãng đã tuyển thêm 175.000 nhân viên, bao gồm cả những nhân viên bị công ty khác sa thải trước đó do lệnh phong tỏa của chính phủ.
Prime Day là sự kiện mua sắm và tiếp thị do Amazon triển khai từ năm 2015 nhằm tăng doanh số trong thời gian mua sắm mùa Hè và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Prime Day thường được tổ chức vào tháng 7 hằng năm, song do đại dịch COVID-19, Amazon buộc phải trì hoãn ngày hội mua sắm này trong năm nay.
Trong dịp Prime Day 2019 diễn ra tại 18 quốc gia, các hoạt động buôn bán đã đóng góp 2 tỷ USD vào doanh thu của Amazon.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!