Chuyên mục

Thêm nhiều doanh nghiệp đưa vải thiều sang Australia

VTVlive/Theo VnExpress - 25/06/2015 - 11:02 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo Cục Xuất nhập khẩu, ngoài 12 tấn vải thiều của Công ty Rồng Đỏ đã có mặt tại Australia, còn 4,5 tấn của các doanh nghiệp khác xuất sang để đối tác thử nghiệm.

Trong số này có một tấn vải của Công ty Fosti và Thiên Anh Minh đã đến Sydney và gần 3,5 tấn của Công ty Ánh Sao Dương cũng sẽ đến Melbourne vào đầu tuần tới.

Trước đó, ông Mai Xuân Thìn - Giám đốc Công ty Rồng Đỏ cho biết ngày 17/6, trong tổng số hơn 10 tấn vải thu hoạch tại Lục Ngạn (Bắc Giang) với giá nguyên mua nguyên vườn 21.000 đồng/kg, doanh nghiệp đã tuyển lựa được 5 tấn đạt chuẩn để xuất khẩu sang Australia.

Sáng 19/6, lô hàng đã được vận chuyển theo đường hàng không đến thành phố Melbourne. Trong tổng số 12 tấn được doanh nghiệp xuất khẩu có khoảng 7 tấn vải thiều từ Hồng Giang (Lục Ngạn), số còn lại là của vùng vải Chí Linh, Thanh Hà (Hải Dương).

vai-bct-copy-3253-1434857859.jpg

Những lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam có mặt tại thị trường Australia. (Ảnh: moit.gov.vn)

“Do là năm đầu thử nghiệm nên vận chuyển hàng không là phương án tối ưu, dù chi phí chiếm đến 60% giá thành, song so với chất lượng với quả vải được trồng tại các quốc gia này và một số nước xuất khẩu khác trong khu vực châu Á thì vải Việt Nam đang được đối tác đánh giá rất cao”, vị này cho biết.

Cũng theo ông, từ quy trình khắt khe của xuất khẩu, sẽ nâng cao ý thức canh tác hơn nữa cho bà con nông dân. Nếu không có những trái vải đẹp và an toàn, chắc chắn doanh nghiệp không có được nguyên liệu tốt để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Lãnh đạo Công ty Rồng Đỏ cho hay, sau lần xuất khẩu thử nghiệm này, doanh nghiệp cùng các đối tác tại Mỹ, Australia sẽ đánh giá nhu cầu, thị trường tiến đến bàn bạc việc vận chuyển đường biển để giảm bớt chi phí đồng thời tăng số lượng vào vụ thu hoạch năm sau.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho rằng để quả vải có chỗ đứng trên thị trường nước này, các địa phương cần nhanh chóng hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư cơ sở đóng gói, cơ sở chiếu xạ ngay tại vùng trồng.

Ngay khi chuyến hàng thử nghiệm tiếp theo đến Melbourne, Thương vụ sẽ phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức “Ngày vải thiều Việt Nam tại Australia” nhằm quảng bá trái vải của Việt Nam, đồng thời kêu gọi bà con kiều bào ủng hộ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Những thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Những thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

VTV.vn - Năm 2014, Hoài Nhơn có bốn sản phẩm đoạt giải thưởng Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

 

VTVlive/Theo VnExpress

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.