Trong năm ngoái, lượng khách đến Phú Yên tăng 30% . Mức tăng này tiếp tục duy trì trong mùa du lịch cao điểm vừa qua ở Phú Yên. Ngoài lợi thế có những điểm đến đẹp hoang sơ và trong lành, ẩm thực phong phú; chương trình kích cầu du lịch đã là đòn bẩy giúp tăng trưởng lượng khách đến Phú Yên. Để thu hút du khách trong nước, các doanh nghiệp du lịch ở Phú Yên và thành phố Hồ Chí Minh đã có sự kết nối chặt chẽ, từ đó xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn nhưng đảm bảo mức giá hợp lý đối với phần đông du khách trong nước.
Bên cạnh đó, chương trình kích cầu du lịch được sự hưởng ứng từ phía ngành hàng không, ngành đường sắt trong việc đưa ra giá vé ưu đãi nên cũng đã góp phần quan trọng thúc đẩy du lịch trong nước. Chỉ riêng Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn, trong 9 tháng qua đã bán ra 40.000 vé tàu kích cầu du lịch. Những chuyến tàu hỏa chất lượng cao Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn- Nha Trang, Sài Gòn- Quy Nhơn đã giúp cho nhiều du khách phía Nam thuận tiện trong chọn các tour du lịch đến khu vực Nam Trung bộ, trong đó có điểm đến mới nổi là Phú Yên.