Đây là mạng xã hội du lịch ẩm thực đầu tiên tại Việt Nam, với mục tiêu kết nối những người yêu thích khám phá văn hóa, ẩm thực và du lịch. Đồng thời cũng là nơi họ có thể chia sẻ những trải nghiệm, tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch, khám phá các món ăn đặc sắc, và kết nối với cộng đồng yêu thích du lịch và ẩm thực.
Phát biểu tại chương trình, Bà Nguyễn Anh Mỹ Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực TP Hồ Chí Minh - cho rằng, Việt Nam sở hữu một kho tàng ẩm thực phong phú và đa dạng, đó là tiềm năng rất lớn có thể khai thác. "Sự ra đời của Mạng xã hội Du lịch Ẩm thực chính là bước đi tiên phong, không chỉ tạo nên một nền tảng kết nối mạnh mẽ mà còn hứa hẹn trở thành một xu hướng trong thời gian tới", bà Hoàng kỳ vọng.
Màn trình diễn sôi nổi của các em thiếu nhi tại sự kiện
Song song với ra mắt của Mạng xã hội Du lịch Ẩm thực Việt Nam, Ban tổ chức cũng công bố giới thiệu dự án đặc biệt mang tên Street Food Music. Đây là một dự án kết hợp giữa âm nhạc và ẩm thực đường phố, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm khác biệt. Street Food Music sẽ lần lượt được tổ chức tại các thành phố lớn, địa điểm đầu tiên là TP Hồ Chí Minh. Người dân và du khách sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực đa dạng của Việt Nam đồng thời thưởng thức những bản nhạc sống đầy màu sắc.
Các nghệ nhân của Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh giới thiệu các món ăn tại sự kiện.
Trong dịp này Quận Gò Vấp cũng tổ chức Ngày hội Du lịch Ẩm thực và Âm nhạc đường phố Gò Vấp - Chào Xuân 2025 thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền về ý nghĩa ngày Tết cổ truyền – nét đẹp văn hóa truyền thống đặc trưng của dân tộc gắn với các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Ất Tỵ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!