Thông qua NHK World-Japan, NHK cũng mong muốn giới thiệu các chương trình, nội dung tiếng Việt Nam, các dịch vụ đối ngoại của mình tới với đông đảo công chúng tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hữu nghĩ giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện bao gồm: Trình chiếu video giới thiệu về NHK World-Japan; các trò chơi tương tác. Đặc biệt, người tham dự sự kiện còn được tặng giáo trình "Cùng nhau học tiếng Nhật" cùng nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị khác.
Sự kiện Khám phá Nhật Bản cùng NHK World-Japan là một cơ hội để NHK có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp với khán, thính giả Việt Nam; giúp NHK hiểu hơn về những cảm nhận, ý kiến của khán, thính giả đối với các nội dung tiếng Việt của Đài, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ trong tương lai. Ngoài ra, sự kiện còn là cầu nối thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghĩ, hợp tác giữa nhân dân 2 nước Nhật Bản và Việt Nam.
Ông Kuriki Seiichi, người phụ trách chương trình tiếp thị ở Việt Nam của NHK World-Japan cho biết: "Thông qua sự kiện này, chúng tôi có thể cảm nhận được các bạn khán giả có quan tâm gì, tình hình xã hội, xu hướng giải trí, thời trang hay môi trường phương tiện truyền thông như thế nào. Chúng tôi có thể cải thiện được chất lượng của các chương trình quốc tế sao cho phù hợp với quan tâm, nhu cầu thực sự của khán giả. Chương trình và ứng dụng của chúng tôi có nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn để hiểu về Nhật Bản hiện tại, cũng hữu ích cho việc học tiếng Nhật".
Theo ông Kuriki Seiichi, đây là sự kiện quảng bá đầu tiên của Đài ở nước ngoài sau đại dịch COVID-19. Với đài NHK World- Japan, các nước châu Á như Việt Nam là thị trường cực kỳ quan trọng, chính vì vậy, cơ quan này chọn Việt Nam là nơi mở lại sự kiện quảng bá ở nước ngoài. Không chỉ riêng đài NHK, các cơ quan, công ty Nhật Bản cùng hợp tác với nhau để quảng bá hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của Nhật Bản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!