Hiện nay, ngày càng nhiều du khách chọn Đà Nẵng quay lại nhiều lần bởi thành phố có sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên tươi đẹp của biển, núi rừng và đô thị hiện đại. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn cung cấp nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, dịch vụ thân thiện, chi phí hợp lý tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ.
7 tháng qua, Đà Nẵng đã đón gần 11 triệu lượt khách, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt, tăng 21%. Kết quả này cho thấy hiệu quả của các chính sách kích cầu, công tác quảng bá hình ảnh điểm đến, sự đầu tư hạ tầng và sản phẩm du lịch của Đà Nẵng. Bên cạnh các điểm đến thu hút du khách là Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng thì một trong những "biểu tượng" khiến Đà Nẵng được nhắc tới trên các chuyên trang du lịch quốc tế là Cầu Vàng ở Bà Nà Hills.
Không chỉ có thiên nhiên và di sản, Đà Nẵng còn hấp dẫn bởi các công trình hiện đại được du khách xem như "đặc sản" về đêm đó là Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn cùng nhiều lễ hội sôi động, du lịch thể thao, ẩm thực hấp dẫn kết hợp với sự thân thiện, nhiệt tình của người dân địa phương,… đây là lý do mà nhiều du khách chọn Đà Nẵng để quay lại. Định vị là thành phố sự kiện, thành công của Đà Nẵng không chỉ dựa vào cảnh quan mà đã triển khai chiến lược phát triển bài bản.
Việc lần đầu tiên Đà Nẵng góp mặt trong "Top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất" càng khẳng định sức hút bền vững của thành phố. Trong vị thế mới, thành phố Đà Nẵng sở hữu 3 điểm đến tạo nên một đô thị di sản là Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Ma nhai Ngũ Hành Sơn. Thành phố tiếp tục định vị thương hiệu điểm đến "Ðà Nẵng mới - Trải nghiệm mới" và tạo dấu ấn cho sự trở lại của khách du lịch quốc tế đã từng đến và quay trở lại Đà Nẵng qua chương trình "Tôi yêu Đà Nẵng" với mục tiêu đón hơn 17 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Bình luận (0)