Khu vực hầm đường sắt là nơi cấm qua lại đối với tất cả các loại phương tiện. Tuy nhiên, người dân thôn Ngọc Hiệp và Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc vẫn chấp nhận đứng chờ để đi qua đường sắt Phú Kiểng, bởi đây là con đường duy nhất có thể rút ngắn hơn một nửa quãng đường qua lại giữa hai xã.
Đối với học sinh, để tới trường THCS Cao Thắng 2 buổi/ngày, các em đi bằng cách băng qua hầm đường sắt, nơi mỗi ngày có hàng chục lượt chuyến tàu Bắc - Nam qua lại. Buổi sáng, trưa và tầm 16 - 17h là khoảng thời gian đông người dân và học sinh qua lại hầm bằng cách đi bộ, dắt xe, thậm chí điều khiển xe chạy giữa đường ray để qua hầm.
Từ tháng 1 - 9, người dân qua lại giữa hai thôn Ngọc Hiệp và Hòn Nghê bằng cầu gỗ Phú Kiểng. Tuy nhiên, từ tháng 10 trở đi, để tránh bị cuốn trôi do nước lũ, cầu gỗ Phú Kiểng được tháo ra. Điều này đồng nghĩa việc đi lại của 1.800 hộ dân thuộc ba thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1 và Hòn Nghê 2 gặp nhiều khó khăn.
Đã nhiều lần ngành đường sắt kiến nghị với chính quyền địa phương về thực tế lưu thông nguy hiểm này. Lực lượng công an xã đã được cử tới để chốt chặn nhưng biện pháp này cũng không thể kéo dài. Nhà trường cũng đã tuyên truyền nhắc nhở, thậm chí đưa ra biện pháp kỷ luật nếu phát hiện học sinh đi học băng qua hầm đường sắt nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!