Để kỷ niệm con số kỷ lục này, cùng với dịp kỷ niệm 1 năm thành lập cơ quan đại diện tại Việt Nam, tại Hà Nội, JNTO đã tổ chức Lễ trao giải thưởng du lịch Nhật Bản 2017 cho các cá nhân, đơn vị có đóng góp vào phát triển du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản trong năm qua.
Giải thưởng du lịch Nhật Bản 2017 bao gồm nhiều hạng mục như: doanh nghiệp du lịch sáng tạo, doanh nghiệp tổ chức nhiều tour đi Nhật Bản nhất, hãng hàng không xuất sắc, đơn vị có đóng góp đặc biệt cho ngành du lịch. Các giải thưởng đã được trao cho gần 40 cá nhân, đơn vị có đóng góp vào phát triển du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản trong năm qua.
Theo thống kê của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, năm 2017 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của số lượng khách Việt Nam đến Nhật, với hơn 300.000 lượt, tăng 30% so với năm 2016, đều là những con số cao nhất từ trước đến nay. Việt Nam đã trở thành thị trường khách Đông Nam Á lớn nhất của Nhật Bản.
Ông Ayumi Takahashi - Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước Nhật Bản thật gần gũi với người dân Việt Nam. Năm 2018 là tròn 45 năm Nhật Bản và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao, rất nhiều sự kiện kỷ niệm sẽ được tổ chức ở cả hai nước. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy du lịch giữa hai nước trong năm nay".
Phát biểu tại Lễ trao giải, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhận định, ở chiều ngược lại, Nhật Bản luôn nằm trong Top những thị trường khách lớn nhất của Việt Nam, với gần 800.000 lượt trong năm 2017, nhưng thị trường này vẫn còn nhiều tiềm năng. Các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp lữ hành hai nước cần tăng cường quảng bá hơn nữa để có thể khai thác hết tiềm năng của thị trường khách Nhật.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!