Theo thống kê mới nhất từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt hơn 230.000 lượt, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm 2016, lọt vào Top 4 thị trường khách du lịch tăng trưởng nhiều nhất của Nhật Bản.
Thủ đô Tokyo, Cố đô Kyoto, hay Thành phố Osaka, là những địa điểm nằm trên "cung đường vàng", thường được khách Việt Nam lựa chọn khi đi du lịch Nhật Bản, đặc biệt là những người đến Nhật Bản lần đầu tiên. Nếu như trước đây du lịch Nhật Bản có chi phí khá cao so với mức thu nhập của người Việt, thì 5 năm trở lại đây, ngày càng có nhiều người chọn đất nước Mặt trời mọc làm điểm đến du lịch.
Không chỉ những địa điểm du lịch quen thuộc như Tokyo, Kyoto, Osaka,… nhiều địa phương khác của Nhật Bản cũng muốn thu hút đối tượng khách Việt Nam, các địa phương này đã tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch ở cả hai nước, thậm chí người đứng đầu nhiều tỉnh còn trực tiếp sang Việt Nam nhằm quảng bá cho du lịch. Những nỗ lực này đã có thành công bước đầu, khi thu hút được một lượng không nhỏ du khách Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!