Kiếm bộn tiền như sao Hollywood

H.T (Theo TIME)-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 17:00 GMT+7

 Một bảng nghiên cứu đánh giá mới ra mắt với tên gọi Bankability Index cho phép “đo lường” chính xác số tiền mà các tên tuổi lớn ở Hollywood thật sự kiếm được từ các bộ phim của họ.

Từ đó rút ra kết luận rằng những người sở hữu nhiều tiền nhất không nhất thiết phải là những người được trả cao nhất. Bảng đánh giá này là công trình nghiên cứu suốt 3 năm qua việc thu thập con số về doanh thu phòng vé cùng với dịch vụ cho thuê video trong từng năm của các bộ phim Hollywood. Theo đó, đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg làm ra nhiều tiền nhất với trung bình 27,4 triệu USD/năm và 13,7 triệu USD/phim. Tiếp theo là nam diễn viên gạo cội Samuel L. Jackson với 24,4 triệu USD/năm và 6,2 triệu USD/phim. Johnny Depp và Tom Cruise lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4.

‘ Đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg

Trong khi đó, theo danh sách thường niên của Forbes thì diễn viên được trả thù lao cao nhất lại thuộc về Robert Downey Jr. với xấp xỉ 75 triệu USD năm 2013. Trong khi theo BankabilityIndex thì anh chỉ xếp thứ 9 với 20,6 triệu USD/năm. Bốn diễn viên có thù lao cao tiếp theo trong danh sách của Forbes gồm Channing Tatum (60 triệu USD), Hugh Jackman (55 triệu USD), Mark Wahlberg (52 triệu USD) và Dwayne Johnson (46 triệu USD) đều không lọt vào Top 10 của bảng đánh giá trên.

‘ Nam diễn viên Robert Downey Jr.

Paul Dergarabedian chuyên gia phân tích về doanh thu phòng vé đưa ra nhận định rằng một số diễn viên sở dĩ “bỏ túi” được kha khá là nhờ “ăn theo” các thương hiệu lớn. Điển hình như Robert Downey Jr. là gương mặt “đinh” trong hai thương hiệu ăn khách của Marvel là: The Avengers và Iron Man. Channing Tatum với Step Up, 21 Jump Street và loạt phim G.I. Joe. Hugh Jackman là cái tên không thể thay thế được trong X-Men và Wolverine. Mark Wahlberg đang tham gia phần tiếp theo của loạt phim “bom tấn” Transformers sẽ ra mắt vào năm sau.

Còn Dwayne Johnson là nhân vật không thể thiếu trong hai phần cuối của loạt phim Fast and Furious cùng với đó anh cũng đang giữ một vai quan trọng trong G.I. Joe. Dergarabedian cũng cho biết: “Các hãng phim đang thực hiện một sự đầu tư cho tương lai, chủ yếu dựa trên cá tính. Và bạn thật sự không thể định giá cho nó”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước