Họ đến đây để tìm kiếm các nguồn đầu tư cho các dự án điện ảnh của mình. Đây là một trong những cơ hội để các nhà làm phim và nhà sản xuất châu Âu tạo được ấn tượng với các chuyên gia trong ngành điện ảnh, qua đó hy vọng tìm được nhà đầu tư.
Mục tiêu chính khi tham gia sự kiện này là muốn có được 70% vốn đầu tư cho một dự án. Tuy nhiên, tất cả những người tham gia hội chợ đều phải trải qua quá trình tuyển chọn.
Sau khi được chọn, mỗi nhà làm phim sẽ có cuộc gặp gỡ (30 phút) với các chuyên gia quốc tế đầy tiềm năng, như các nhà sản xuất, đại lý phát hành và hãng truyền thông và sau đó các đối tác này sẽ quyết định dự án của nhà làm phim đó có đáng được đầu tư hay không.
Một hình ảnh tại LHP Quốc tế Venice lần thứ 72.
Năm nay, 15 dự án điện ảnh đến từ 12 nước, trong đó có Pháp, Bỉ, Italy, Slovenia và Hà Lan, đã được chọn tham gia hội chợ. Các nhà đầu tư đã nhận được những lời đề nghị chi tiết từ các ứng viên trước khi có cuộc gặp gỡ tại LHP.
EGFM được bắt đầu tổ chức hồi năm ngoái và sự kiện này đã diễn ra thành công khi đã tổ chức được 186 cuộc gặp gỡ giữa các nhà làm phim và đối tác tiềm năng.
Những ứng cử không được EGFM chọn lựa vẫn có thể tham gia các hội thảo và diễn đàn do Hội chợ Phim Venice tổ chức. Đây là hội chợ tài chính lớn hơn diễn ra suốt 10 ngày của LHP Venice. Ở đây, các nhà làm phim có thể gặp được các nhà đầu tư đầy tiềm năng và giới thiệu các dự án của mình.
LHP Venice lần thứ 72 khai mạc hôm 2/9, với 21 phim tranh giải Sư tử Vàng và 15 phim ra mắt khán giả thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.