Theo các nhà xe, khi điều chuyển luồng tuyến, các cơ quan chức năng cũng phải xử lý triệt để tình trạng xe dù. Trong khi đó, thời gian qua, các xe khách trá hình vẫn ngang nhiên hoạt động.
Dưới mác xe hợp đồng, hành khách có thể có xe đi các tỉnh mà không cần ra bến xe. Đối với nhiều hành khách, Bến xe Nước ngầm hay Bến xe Nam Hà Nội quá xa, chưa kể đường xá ùn tắc và tốn nhiều thời gian. Thế nên, giữa xe dù và xe hợp pháp tại các bến, chọn lựa của họ vẫn là sự thuận tiện.
Xe khách trá hình, xe dù hoạt động ngoài bến nhưng không bị xử lý đang lộng hành khiến cho kế hoạch điều chuyển luồng tuyến, giảm tải phương tiện cho nội đô để giảm ùn tắc đang gặp trở ngại.
Hiệu quả nửa vời khiến cho các doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh ở một số địa phương phản ứng gay gắt khi mà mục tiêu chống ùn tắc của thành phố chỉ đạt được phần nào trong khi đối với các doanh nghiệp, việc rời xe ra ngoại thành khiến các xe không có khách. Nhiều nhà xe đang chịu lỗ thảm hại và có nguy cơ phải đóng cửa.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!