Triển khai dịch vụ công hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do COVID-19

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 17/04/2020 19:36 GMT+7

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: VGP)

VTV.vn - Cần đẩy nhanh việc kết nối dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia để triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ cho những người gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

Đây là yêu cầu của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng tại cuộc họp với các bộ, cơ quan liên quan về thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến kết nối, tích hợp, chia sẻ với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, triển khai một số dịch vụ công để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng, việc kết nối, chia sẻ càng sớm bao nhiêu thì gói hỗ trợ an sinh của Chính phủ sẽ đến được với người dân nhanh bấy nhiêu. Nhấn mạnh bối cảnh hiện nay là cơ hội để phát triển nhanh Chính phủ điện tử, Bộ trưởng đề nghị các Bộ, ngành cần sớm đồng bộ trạng thái trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Đến thời điểm này, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã cấp trên 122.000 tài khoản và có trên 30 triệu lượt truy cập để tra cứu và thực hiện các thủ tục hành chính.

Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo giãn cách xã hội Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo giãn cách xã hội

VTV.vn - Từ đầu tháng 4 đến nay, lượng hồ sơ, thủ tục hành chính nộp trực tuyến cũng như thanh toán trực tuyến trong dịch vụ hành chính công đã tăng mạnh ở tỉnh Khánh Hòa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước