Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức cao nhất

Hà Bình - Quang Lâm (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 21/03/2020 14:13 GMT+7

VTV.vn - Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức gửi công văn tới Chính phủ và tất cả các các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc trên.

Với việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức cao nhất - mức độ 4, người dân chỉ cần ngồi ở nhà đăng ký dịch vụ, kết quả sẽ được trả tận nơi, người dân không phải đến cơ quan chức năng. Điều này đem lại nhiều tiện ích, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19. Với hàng chục dịch vụ công trực tuyến ở mức cao nhất, các kỹ sư công nghệ đặc biệt lưu tâm để người dân truy cập hệ thống thông suốt, không bị treo, nghẽn mạng. 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện dịch vụ công trực tuyến mức 4 mới chỉ đạt khoảng 12% trong tổng số dịch vụ công. Nghị quyết số 17 mới đây của Chính phủ đề ra chỉ tiêu, hết năm 2020, dịch vụ công mức 4 sẽ tăng lên 30%. Vì thế, các cơ quan, đơn vị cần áp dụng những biện pháp quyết liệt hơn mới có thể đạt chỉ tiêu đặt ra, từ đó góp phần phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam.


Khuyến cáo sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giai đoạn dịch COVID-19 Khuyến cáo sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giai đoạn dịch COVID-19

VTV.vn - Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của nhiều địa phương trên cả nước đã đảm bảo tối ưu hạ tầng kỹ thuật, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước