TP.HCM kiến nghị nới lỏng điều kiện chuyển nhượng dự án

Tuyết Mai-Thứ năm, ngày 15/08/2013 14:11 GMT+7

 TP.HCM vừa có kiến nghị với Chính phủ về việc nên nới lỏng điều kiện cho phép chuyển nhượng dự án để tháo gỡ khó khăn cho thị trường và giảm nợ xấu trong lĩnh vực bất động sản.

Theo quy định, sau khi dự án đã hoàn thành xong hạ tầng kỹ thuật mới được phép chuyển nhượng tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn vốn khó khăn, nhiều doanh nghiệp không còn tiền tiếp tục triển khai. Do đó doanh nghiệp không thể hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật nên không đủ điều kiện chuyển nhượng và đành phải dừng lại gây lãng phí .

‘ Ảnh minh họa

Vì vậy thành phố kiến nghị, cần sớm có những quy định cho phép doanh nghiệp được chuyển nhượng dự án ngay sau khi đã bồi thường giải phóng mặt bằng, đã được giao đất, nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước và dự án phê duyệt. Quy đinh này sẽ giúp doanh nghiệp giảm sức ép phải huy động vốn làm hạ tầng, đồng thời tạo điều kiện chuyển nhượng để dự án tìm được chủ đầu tư mới có năng lực.

Hiện thành phố có 545/1375 dự án đang ngừng triển khai đầu tư xây dựng do thiếu vốn. Trong đó có 202 dự án đang giải phóng mặt bằng, 184 dự án đã giải phóng mặt bằng và 79 dự án đang xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước