Kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão lụt

VTV-Thứ năm, ngày 21/11/2013 07:01 GMT+7

 Phát biểu tại buổi làm việc với TP Đà Nẵng về công tác khắc phục hậu quả bão lụt, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng.

Thành phố đã thông tin diễn biến của bão lụt đến với người dân một cách nhanh nhất, cũng như việc tổ chức di dời dân đến những nơi an toàn. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Đà Nẵng cần tiếp tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn sớm ổn định cuộc sống, nhất là người dân ở những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lụt gây ra, cũng như cần lưu ý tới công tác vệ sinh đồng ruộng để chuẩn bị cho vụ sản xuất đông xuân sắp tới.

Phó Thủ tướng cũng giao cho các Bộ, ngành xem xét giải quyết đề nghị Chính phủ hỗ trợ 100 tỷ đồng của thành phố để xây dựng kè ven sông Túy Loan, Cu Đê, Vĩnh Điện và khắc phục những tuyến giao thông bị sạt lở.

‘ Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm hỏi các gia đình chính sách, neo đơn bị thiệt hại do lũ lụt. Ảnh: VGP

Tại buổi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại Quảng Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các nhà máy thủy điện trên địa bàn thông báo đầy đủ, kịp thời, chính xác việc xả lũ và xả lũ đúng quy trình để hạn chế ngập lũ cho vùng hạ lưu.

Phó Thủ tướng yêu cầu, trước mắt, Quảng Nam tuyệt đối không để người dân ở những vùng ngập lũ thiếu lương thực, thực phẩm, nước đảm bảo hợp vệ sinh. Đồng thời ngăn chặn kịp thời các loại dịch bệnh có thể xảy ra đối với người và vật nuôi; kịp thời hỗ trợ các loại cây con giống cho người dân để đảm bảo cho vụ sản xuất sắp tới.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã đến thăm đồng bào ở vùng “rốn lũ” huyện Đại Lộc và thị sát tình hình sạt lở bờ sông nghiêm trọng tại huyện này. Hiện Quảng Ngãi đang đề nghị Chính phủ hỗ trợ 90 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước