Công bố Quy chế mới cung cấp thông tin cho báo chí

Thái Thanh-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 13:20 GMT+7

 Sáng nay (17/5), Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố những nội dung mới của Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Quy chế mới có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7 tới, thay thế quyết định số 77 ban hành năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo quy chế mới, người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước có trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí, hoặc ủy quyền cho người phát ngôn và người phát ngôn không được ủy quyền tiếp cho người khác; hàng tháng phải cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí ít nhất 3 tháng một lần, phải tổ chức họp báo và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí.

‘ Ảnh minh họa.

Trong trường hợp xảy ra những vụ việc cần có ngay thông tin của cơ quan Nhà nước, người phát ngôn có trách nhiệm chủ động phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí chậm nhất là 1 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc.

Quy chế cũng khẳng định, các cá nhân của cơ quan hành chính Nhà nước được cung cấp thông tin cho báo chí, nhưng không được nhân danh cơ quan hành chính Nhà nước để phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí sẽ tạo điều kiện để các cơ quan hành chính Nhà nước cung cấp thông tin chính thống, công khai, thực hiện minh bạch hóa thông tin của các cơ quan hành chính Nhà nước và những người có trách nhiệm trong hoạt động quản lý Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước