Các biện pháp phòng chống bão số 12

Thanh Thảo -Thứ bảy, ngày 02/11/2013 14:41 GMT+7

 Sáng nay (2/11), tại Hà Nội, Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương đã có cuộc họp bàn về các biện pháp phòng chống bão số 12, bão Krosa. Cuộc họp do Trưởng ban phòng chống lụt bão Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát chủ trì.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, trong hôm nay, với cường độ mạnh tới cấp 12, 13 bão gây ra gió mạnh ở vùng biển phía Bắc biển đông và ngày mai là ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo có khả năng bão số 12 sẽ chuyển hướng về phía các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên. Khả năng khi đổ bộ vào đất liền, bão ở cấp 8 hoặc áp thấp nhiệt đới. Dự kiến, bão sẽ gây mưa vừa đến mưa to cho các tỉnh ven biển trung bộ từ mùng 4 đến mùng 7/11.

Trước tình hình này, yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của cơn bão. Nhiệm vụ chính trong hôm nay và ngày mai là kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh, trú an toàn, tránh đi vào tâm bão hoặc chạy xuôi theo bão.

Dự kiến ban chỉ đạo sẽ tiếp tục có cuộc họp trong ngày mai để đưa ra những biện pháp mới, sát sao theo diễn biến cập nhật của cơn bão.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước