Bộ Y tế yêu cầu xử nghiêm cơ sở tiêm chủng vi phạm

Thu Hà-Thứ năm, ngày 23/05/2013 11:58 GMT+7

 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh cần tiến hành ngay việc kiểm tra và xử nghiêm cơ sở tiêm chủng sai phạm.

Bộ Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế tiến hành ngay việc kiểm tra các đơn vị, bộ phận có thực hiện việc tiêm chủng, chú trọng việc tiêm chủng dịch vụ. Chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế về việc sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị. Tăng cường an toàn tiêm chủng và giám sát các phản ứng sau tiêm chủng.

‘ Bác sỹ tiêm chủng cho trẻ. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị đình chỉ ngay các hoạt động tiêm chủng dịch vụ nếu vi phạm các quy định chuyên môn. Các y bác sĩ để xảy ra sai sót trong quá trình tiêm chủng sẽ kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân vi phạm, của người trực tiếp lãnh đạo, phụ trách cơ quan và đơn vị đó.

Các đơn vị thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh cần kiểm tra ngay và xử nghiêm các cơ sở tiêm chủng sai phạm. Những yêu cầu mới của Bộ y tế, nhằm chấn chỉnh công tác tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước