799 người chết vì TNGT trong tháng 5

Nguyễn Ngân -Thứ hai, ngày 27/05/2013 15:00 GMT+7

Hiện trường vụ tai nạn tại Long An ngày 11/5/2013. Ảnh: TTXVN

 Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong tháng 5, toàn quốc xảy ra hơn 2.400 vụ tai nạn làm chết 799 người, bị thương 2.480 người. So với tháng 5/2012 giảm 82 vụ, song số người chết lại tăng.

Số người chết chủ yếu là do các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây ra, như vụ tai nạn tại Long An chết 7 người, 6 người bị thương; vụ tại Bình Thuận chết 7 người, 10 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu do lái xe tải vi phạm quy định trật tự an toàn giao thông.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông trong tháng 6 và những tháng còn lại của năm 2013, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an sẽ phối hợp tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn như: Chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, làn đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện; không đội mũ bảo hiểm… tập trung kiểm tra và xử phạt đối tượng lái xe khách, xe container.

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông các địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải khách trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, nhất là tuyến Bắc Nam, bảo đảm an toàn phương tiện đường thủy và xe hợp đồng chở khách đi nghỉ lễ và du lịch. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải rà soát việc bảo đảm an toàn đối với các phương tiện vận tải; chấn chỉnh đội ngũ lái xe tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, nhất là trong vận tải liên tỉnh và đường thủy nội địa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước