Hai miền Triều Tiên đề xuất đoàn tụ các gia đình ly tán

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 28/08/2015 15:09 GMT+7

Cụ bà Hàn Quốc 87 tuổi (phải) gặp lại con gái 66 tuổi ở Triều Tiên tại Kumgang ngày 20/2/2014. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Tổ chức Chữ thập Đỏ Hàn Quốc đã đề xuất với phía Triều Tiên họp tại làng biên giới Panmunjom để đàm phán về việc tổ chức đoàn tụ cho các gia đình ở hai miền.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay (28/8) cho biết, Tổ chức Chữ thập Đỏ Hàn Quốc đã đề xuất với phía Triều Tiên họp tại làng biên giới Panmunjom để đàm phán về việc tổ chức đoàn tụ cho các gia đình ở hai miền.

Các cuộc đàm phán cấp cao giữa hai miền Triều Tiên kết thúc hôm 25/8 vừa qua đã không chỉ tạm thời chấm dứt căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên mà còn đạt được một thỏa thuận quan trọng khác là tổ chức các cuộc gặp cho những gia đình bị chia cắt sau chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953. Hầu hết những người này đã cao tuổi và đây có thể là cơ hội cuối cùng để họ được gặp người thân.

Sau lần đầu tiên được tổ chức năm 1985, tính đến nay mới chỉ có 19 gia đình ở hai miền được đoàn tụ, lần gần nhất là từ tháng 2/2014. Nhấn mạnh về khía cạnh nhân đạo, phía Hàn Quốc muốn các cuộc đoàn tụ này trở thành những sự kiện được tổ chức thường xuyên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước