VTV.vn - Tại Hàn Quốc, xu hướng mua sắm thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động đang dần trở thành thói quen hàng ngày của giới trẻ.
Với nhiều thanh niên Hàn Quốc, việc mở ứng dụng điện thoại di động để đặt mua đồ ăn đã gần như là một phản xạ tự nhiên. Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ, các nhà hàng, cửa hàng nhanh chóng tham gia cung cấp những dịch vụ trực tuyến, tung ra nhiều chương trình ưu đãi để nắm bắt cơ hội kinh doanh này.
Tổng giá trị giao dịch của dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Hàn Quốc trong tháng 11/2019 đã đạt mức kỷ lục gần 900 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Ngay cả các ngành như mỹ phẩm cũng chứng kiến lượng giao dịch trực tuyến tăng tới 30%.
Theo Tổng cục Thống kê Hàn Quốc, tổng chi tiêu của người tiêu dùng nước này cho các dịch vụ mua sắm trực tuyến hiện đã chiếm tới hơn 1/5 doanh số của ngành bán lẻ. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành động lực mới cho ngành bán lẻ tại xứ sở kim chi. Trong thời gian tới, những giao dịch thông qua thiết bị di động được dự báo sẽ thay đổi toàn bộ ngành bán lẻ tại quốc gia này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!