Chuyên mục

Xu hướng mới: Cải tạo nhà với chi phí thấp

VTV Digital - 10/09/2020 - 14:40 - Tiêu dùng

VTV.vn - Thay vì xây hoặc mua mới 1 ngôi nhà, nhiều người tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM đã lựa chọn phương án cải tạo lại căn hộ cũ với mức giá hợp lý hơn.

Xu hướng cải tạo nhà cũ thành nhà mới là một trong những cách mà người mua nhà hiện nay đang cân nhắc. Người tự mày mò để sửa, người lại tìm đến kiến trúc sư để có những phong cách độc đáo. Tất cả đang tạo nên một xu hướng mới. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, người dân lại càng có thời gian chăm chút cho ngôi nhà của mình.

Trên thực tế, nhu cầu sửa chữa, làm mới nhà cửa luôn là thói quen với người Việt Nam, đặc biệt trước các ngày trọng đại hay dịp lễ Tết. Tuy nhiên, khoảng 5 năm trở lại đây, theo các công ty kiến trúc, nhu cầu “thay áo mới” cho ngôi nhà của khách hàng diễn ra quanh năm, bất kể dịp gì tăng cao. Thậm chí, thời gian giãn cách xã hội do dịch COVID-19 còn khiến nhu cầu sang sửa nhà cửa của mọi người tăng lên.

Chỉ sau 5 tháng thành lập, nhóm Facebook Nghiện nhà với hơn 1,1 triệu thành viên, điều này cho thấy nhu cầu làm đẹp, cải tạo nhà cửa hiện nay rất lớn.

Nhà đẹp ai cũng ưa thích, nhưng việc sửa nhà với chi phí hợp lý luôn là vấn đề nhiều gia đình quan tâm. Bên cạnh sự giúp đỡ của các công cụ như pinterest, và các hội nhóm trên mạng xã hội như Nghiện nhà, Happy nest,..., người tiêu dùng có thể tham khảo gợi ý từ các kiến trúc sư để có thể hoàn thiện ngôi nhà ưa thích của mình. 

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.