Chuyên mục

Xu hướng du lịch trực tuyến trong tương lai

Trung tâm Tin tức VTV24 - 30/09/2019 - 11:40 - Tiêu dùng

VTV.vn - Câu chuyện đằng sau những trải nghiệm du lịch giờ quan trọng hơn cả việc chỉ nằm tắm nắng tận hưởng trên bãi biển.

Thế nên, Airbnb không chỉ khởi động tính năng trải nghiệm khám phá vài năm trước mà giờ hãng còn lấn sân sang các tour du lịch bí ẩn và đầy thử thách, nhằm bao trọn các nhu cầu của người dùng. Bằng cách mua lại tạp chí du lịch trực tuyến Atlas Obscura, trong tháng 9 vừa qua, Airbnb đang thiết kế các tour du lịch khác thường, mang âm hưởng phiêu lưu.

Còn một startup du lịch mới ra mắt khác, Nemo Travel, cũng đang phát triển website cho phép ngừoi dùng tự xây dựng một lịch trình khám phá riêng, thay vì phải chọn những địa điểm du lịch truyền thống sẵn có.

Khách du lịch trong thế kỷ 21 kỳ vọng chuyến đi của mình sẽ thỏa mãn được các nhu cầu cụ thể cũng như sở thích cá nhân hay thân thiện với môi trường. Chưa kể, trong vài năm tới, chúng ta còn có thể chứng kiến sự xuất hiện của các đại lý du lịch sử dụng trí thông minh nhân tạo AI. Giống như việc chúng ta hiện giờ có thể đặt vé máy bay qua công cụ hỗ trợ chatbot của các hãng hàng không.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.