Chuyên mục

Xu hướng du lịch nào sẽ bùng nổ trong năm 2020?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 08/01/2020 - 10:47 - Tiêu dùng

VTV.vn - Thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với cộng đồng đang là những mục tiêu được ngày càng nhiều du khách quan tâm trong mỗi chuyến đi của mình.

Ngay từ năm 2019, một số điểm đến du lịch hàng đầu như Dubai và những chuỗi khách sạn hạng sang như Marriott,đã đưa ra kế hoạch loại bỏ vật liệu nhựa sử dụng 1 lần. Các trang "du lịch ăn chay", chuyên giới thiệu những điểm đến, nhà hàng, đặc sản không sử dụng thịt cũng đang được tìm kiếm nhiều hơn trong năm ngoái.

Một khảo sát từ Booking chỉ ra rằng, hơn 50% du khách đã bắt đầu từ bỏ những điểm đến nổi tiếng mùa cao điểm, để chuyển sang các điểm đến mới nổi, hoặc chọn đi du lịch vào thời gian khác. Không chỉ tránh được sự đông đúc và quá tải, đây còn là cách để nhiều người tránh gây thêm áp lực lên môi trường và đời sống của cư dân địa phương tại các điểm đến du lịch.

Không chỉ điểm đến, du khách giờ cũng quan tâm đến phương tiện di chuyển. Từ năm ngoái, người dân châu Âu đã bắt đầu giảm đi máy bay nội địa và lựa chọn các phương tiện ít gây ô nhiễm hơn như tàu hỏa và tàu thủy. Được truyền cảm hứng từ những nhà hoạt động như Greta Thunberg, xu hướng này được chờ đợi sẽ mở rộng ở quy mô toàn cầu trong năm 2020.

Xu hướng phát triển hệ sinh thái du lịch Xu hướng phát triển hệ sinh thái du lịch

VTV.vn - Du lịch Việt Nam đã khép lại một năm khá thành công với hơn 85.000 khách nội địa, hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu hơn 720.000 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.