Chuyên mục

Vinamilk yêu cầu làm rõ về việc bổ sung 14 vi chất

Trung tâm Tin tức VTV24 - 12/04/2019 - 16:45 - Tiêu dùng

VTV.vn - Vinamilk yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm rõ về việc bổ sung 14 vi chất vào sản phẩm “Vinamilk 100% Sữa tươi - Học Đường”.

Hôm nay, Đại diện Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức lên tiếng trước những ý kiến trái chiều về việc bổ sung 14 vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu "Vinamilk 100% Sữa tươi - Học Đường" do đơn vị này cung cấp cho học sinh Hà Nội.

Đơn vị cho biết, Sữa học đường phải có các thành phần bổ sung bắt buộc theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 08/07/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về "Chương trình Sữa học đường" nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020.

14 vitamin và khoáng chất bổ sung thêm vào sản phẩm Sữa học đường đã trải qua quá trình nghiên cứu lâm sàng, có bằng chứng khoa học của Viện Dinh dưỡng Quốc gia và được xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng của trẻ em lứa tuổi học đường.

Vì vậy, trước những thông tin có nội dung tiêu cực, Vinamilk đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản báo cáo đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Từ đó, có những biện pháp xử lý theo quy định đối với những thông tin có dấu hiệu sai sự thật, có tính chất gây hoang mang cho phụ huynh học sinh cũng như làm ảnh hưởng không tốt đến ý nghĩa nhân văn của Chương trình Sữa học đường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.